Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp khuyến khích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế

Mỗi năm có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới là Một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên toàn cầu & đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần & tại Việt Nam, người thường chi trả khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Tất nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế Việt Nam gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi phí dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân hiện nay, không chỉ ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Tương tự, chẳng những có một đám cưới đoàng hoàng, mà cần phải sang trọng nữa. Vì vậy mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều kỷ thuật, kĩ thuật cao, chi tiêu cao được người dân cổ súy, & sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là vấn đề chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp hình, cho thuê trang phục, phụ kiện, làm đẹp,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Một khảo sát nữa của Home Credit nói lên, khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán cho các dịch vụ chụp ảnh cưới albumcuoidep, còn 71% là nhờ vào sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Điều đó thể hiện, chi phí đám cưới vẫn là một nỗi lo lớn. Ở Việt Nam, qua các đại tiệc này, các bậc ba mẹ thường thể hiện khả năng tài chính, mối quan hệ xã hội, tương lai con cái.

Chọn mua nhiều sản phẩm giá tốt trên website bán hàng chụp ảnh cưới - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét