Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Các tình trạng về lượng nước cấp vào máy làm đá viên

Nhu cầu sử dụng nước đá viên ở trên thị trường ngày càng nhiều. Do chưa hoàn toàn tin cậy với tính sạch của đá viên ngoài thị trường, rất nhiều quán ăn, hotel, quán cà phê đã tự chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu xài đá viên & tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, hầu hết các loại máy làm đá viên ngoại nhập đều cần có dòng nước cấp cho máy phải chứa một số chỉ số chuẩn. Để phòng ngừa tình trạng nước đóng đá không trong, nhiễm bẩn, cần có hình thức xử lý thích hợp.

 Đá đông bị đục: 

Khá nhiềumáy đá viêndẫu cho rất là ngon, giá tiền hàng ngàn dola tuy nhiên lại cho ra các mẻ đá viên bị vẩn đục, chẳng trong suốt. Với đặc tính vật lý của nước, khi mà gặp lạnh, những nguyên tố nước tinh khiết sẽ đóng băng trước tiên và trồi lên trên. Phần nước tích tụ khoáng chất sẽ chìm ở bên dưới khay & thành băng chậm hơn. Hiện tượng thế này tạo thành các viên nước đá có hai phần đục trong khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề đá đông bị nhiễm đục, cần phải chắc chắn chẳng còn các khoáng chất ngay tại nguồn nước. Ta có thể giải quyết vs phương pháp làm mềm khử khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá có mùi lạ: 

Thật bực khi mà làm ra 1 số đồ uống vô cùng tuyệt vời nhưng mà đến giai đoạn cho thêm đá thì bay lên những mùi hôi khó chịu. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước lấy từ nguồn nước thủy cục trong đó chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để có được cho đá tinh khiết không có mùi khó chịu, phải lượt bỏ tất thảy hàm lượng chất khử trùng bằng các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên có màu lạ: 

Vấn đề như này cũng hiếm bắt gặp cơ mà giả sử nguồn nước có chứa sắt, một thời gian dùng, các khay đá, ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ dần dần đổi sang sắc đỏ, gây ra máy bạn trông dơ. Chúng ta có thể chấm dứt hiện trạng ấy bằng những lõi lọc khử Fe.

 Đá viên nhiễm khuẩn 

Đây chính là 01 điều đáng nguy đối vs người hoạt động máy làm đá viên. Lúc nước đóng băng, đa phần những vi trùng không bị biến mất mà là vi khuẩn chỉ tạm thời ”ngủ”. Tới khi đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng cao, là thời cơ các vi khuẩn sinh sôi gây ra nhiều nguy hại. Người làm đá hãy xài nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy và thường xuyên vệ sinh chiếc máy như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều giải pháp để làm sạch nguồn nước cấp mà chẳng cần dùng tới chất hóa học: Thanh trùng với tia cực tím (UV), thanh lọc với các màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét